Các loại ổ cắm điện chất lượng, an toàn cho gia đình và trẻ nhỏ

Để kết nối giữa nguồn điện tổng và thiết bị điện được đảm bảo an toàn, thì vai trò của ổ cắm điện là hết sức quan trọng. Người tiêu dùng nên lựa chọn mua những loại ổ cắm chất lượng, có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Sau đây, Nguyengiang sẽ chia sẻ một số loại ổ cắm được nhiều người tin dùng, để bạn có thêm thông tin trước khi mua về sử dụng.

Những điều cần biết về ổ cắm điện 

Ổ cắm điện (có tên tiếng anh là power socket), là một thiết bị điện không thể thiếu trong đời sống ngày nay. Nhiệm vụ chính bao gồm kết nối, chia sẻ dòng điện đến các thiết bị tách rời. Từ nguồn điện chính, ổ cắm sẽ giảm tải điện năng khi truyền đến các thiết bị, giúp cho thiết bị được an toàn và hiệu quả khi hoạt động.

Sơ lược về ổ cắm điện dân dụng

Sơ lược về ổ cắm điện dân dụng

Có hai loại ổ cắm quen thuộc, đó là ổ cắm được lắp trực tiếp trên bề mặt, và loại ổ cắm có dây nối. Vị trí để sử dụng ổ cắm phải là những nơi khô ráo, tránh ẩm ướt để người dùng không gặp nguy hiểm. Nếu lắp đặt ổ cắm quá cao hoặc thấp, sẽ ảnh hưởng đến độ hiệu quả khi sử dụng.

Cấu tạo ổ cắm điện

Với hàng ngàn nhà sản xuất trên thị trường, đã có nhiều loại ổ cắm với thiết kế đặc biệt đã ra đời. Chủ yếu, là loại ổ cắm 2 chấu và 3 chấu, chúng được phân loại bởi phần cấu tạo.

Cấu tạo ổ cắm điện

Phần vỏ ngoài: Đa số các ổ cắm có phần vỏ ngoài làm bằng nhựa cứng, giúp bao bọc các kinh kiện bên trong. Ngoài ra, phần vỏ này còn được thiết kế đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị cắm điện.

Dây chấu: Phần dây chấu sẽ được chia làm 3 loại, gồm dây chấu nóng, dây chấu nguội và dây chấu nối đất. Mỗi loại chấu sẽ đi kèm với một chức năng, chấu dây nóng để dòng điện đi qua, chấu dây nguội để làm kín mạch điện 3 pha, còn chấu dây nối đất để tăng tính an toàn.

>> Ổ CẮM ĐIỆN SOPOKA E22
>> Ổ CẮM ĐIỆN 10 CỬA CHỊU NHIỆT SOPOKA

Ưu điểm của ổ cắm điện

Về những điểm nổi bật, chắc chắn phải kể đến tính năng tốt nhất của ổ cắm là kết nối các thiết bị điện với nguồn điện. Hầu hết ổ cắm đều có độ bền cực cao, ít khi hỏng hóc hay xảy ra vấn đề nguy hiểm. Tất nhiên, với điều kiện người dùng phải tuân thủ các nguyên tắc về dòng điện. Ngoài ra, ổ cắm có thể sử dụng ở nhiều môi trường và đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Đánh giá các loại ổ cắm chất lượng

Có rất nhiều loại ổ cắm điện thông minh, phù hợp với từng người qua mục đích sử dụng. Nếu bạn trang bị cho hệ thống nhà ở, thì nên lắp đặt các loại ổ cắm cơ bản. Còn với các hộ kinh doanh, khu kỹ thuật thì nên sử dụng các loại ổ cắm cao cấp, có đi kèm nhiều công năng.

Sau đây là một số loại ổ cắm chất lượng, được sản xuất bởi những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Mời các bạn tham khảo như sau:

Ổ cắm Xiami Mi Power Strip 6 cổng 3 USB

Đây là một loại ổ cắm điện đa năng, có thể kết nối với phích cắm 2 chấu dạng tròn, và 3 đầu USB cực tiện lợi. Bạn có thể sạc điện thoại trực tiếp vào ổ cắm, mà không cần đến cục sạc (với các chân sạc USB). Còn về ổ cắm, có tới 4 vị trí để bạn cắm điện, lưu ý là không nên cắm quá nhiều thiết bị tiêu thụ nguồn điện lớn.

Với chiều dài dây điện 1,8m, giúp người dùng dễ dàng di chuyển ổ điện đến nhiều vị trí. Đây cũng là vấn đề mà nhiều người đang nhức nhối, vì trước đây độ dài của dây điện khá ngắn, gây ra nhiều bất cập.

Thiết bị ổ cắm Xiaomi Power Strip

Thiết bị ổ cắm Xiaomi Power Strip

Ổ cắm điện quang ĐQ 2W SM740SL

Với những ai chỉ cần một thiết bị để cắm điện và sử dụng, thì ổ cắm điện 2W SM740SL là phù hợp nhất với bạn. Đây là loại ổ cắm được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam, đạt chất lượng TCVN lẫn quốc tế. Phần nhựa bên ngoài được làm từ chất liệu ABS, có độ bền cực và chịu nhiệt tốt, tránh bị rò rỉ điện.

2W SM740SL chính là một loại ổ cắm điện 3 chấu, với độ dài dây lên đến 2m. Trong trường hợp bị quá tải nguồn điện, hệ thống sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn, tránh gây cháy nổ.

Ổ cắm tiện ích DQ 2w SM740SL

Ổ cắm tiện ích DQ 2w SM740SL

Ổ cắm điện thông minh Sonoff S22

Một loại ổ cắm thông minh của thương hiệu Sonoff, cho phép người dùng điều khiển bật/tắt qua ứng dụng trên điện thoại. Bạn chỉ cần Smartphone có tín hiệu wifi hoặc 4G, sau đó kết nối với ổ cắm để có thể điều khiển thiết bị từ xa. Tương tự với các sản phẩm khác của Sonoff, loại ổ cắm này có thể đo được độ ẩm và nhiệt độ trong không khí.

Ổ cắm thông minh Sonoff S22

Ổ cắm thông minh Sonoff S22

Kết luận

Tùy theo nhu cầu cá nhân và sở thích, bạn có thể tự chọn được loại ổ cắm điện phù hợp để sử dụng. Tất nhiên, những loại ổ cắm cao cấp sẽ có nhiều tính năng, tiện ích nên sẽ cho trải nghiệm tốt hơn. Còn nếu nhu cầu đơn giản, bạn chỉ cần một chiếc ổ cắm thông thường là vừa đủ.

>> Xem thêm các bài viết liên quan:

  1. Phân loại phích cắm điện và cách chuyển đổi đầu cắm phù hợp
  2. Top Các Thiết Bị Điện Dân Dụng Cần Thiết Cho Gia Đình
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Email báo giá
thietbidien@nguyengiang.com.vn

Zalo Chát
0909 209 300

Hotline
0909 209 300