Các mẫu đèn led phổ biến và cách chọn đèn phù hợp với không gian sống

Với sự phát triển và tiên tiến của công nghệ, đèn led không chỉ để cung cấp ánh sáng, mà còn là công cụ tuyệt vời để trang trí nhà ở. Nhiều hộ gia đình với đời sống cao, thường tìm đến các loại đèn cao cấp thay vì đèn tuýp thông thường. Nếu bạn muốn tham khảo những loại đèn có chất liệu tốt, tinh xảo cho căn hộ của mình, hãy theo dõi các thông tin trong nội dung sau.

Các mẫu đèn led phổ biến

Khái niệm về đèn led

Đèn Led (viết tắt của Light Emitting Diode) nghĩa là đi ốt phát sáng, loại đèn có thể tạo ra ánh sáng, tia hồng ngoại và tử ngoại. Đèn được cấy ghép các chip LED, có nhiều hình dạng như bóng tròn, ống dài, dây dẫn, bóng nền, bóng chiếu,... để phù hợp với từng không gian, vị trí lắp đặt trong căn hộ.

 

Dù có giá thành cao hơn đèn truyền thống, nhưng đa số các hộ gia đình đều lựa chọn đèn led để sử dụng. Vì ngay từ khâu sản xuất, các nhà phân phối đều chú trọng đến chất lượng, công năng tuyệt vời của loại đèn này. Quan trọng nhất, đó là người tiêu dùng luôn yên tâm về độ thân thiện, an toàn mà công nghệ Led mang lại. Với những trải nghiệm chất lượng đó, đèn Compact đã bị thay thế hoàn toàn bởi bóng đèn Led hiện đại.

Cấu tạo của đèn Led

Phần màu sắc của từng bóng led, được quyết định bởi chất bán dẫn đã có sẵn trong mạch cấu tạo của đèn. Tuy vậy, đèn Led vẫn có những thành phần quan trọng không thể thiếu như mạch in và chip led. Cụ thể như sau:

Cấu tạo đèn led

Mạch in: Mạch in quyết định độ bền của đèn, nên rất được chú ý khi lắp đặt vào phần cấu tạo chung. Chất liệu chính của mạch in là nhôm, mạch in hoạt động tốt sẽ giúp bóng đèn tản nhiệt nhanh, điều hòa được công suất đèn.

 

Chip Led: Đây là phần lõi, “trái tim” chính của một bóng led, vì phải có chip led thì bóng đèn mới phát sáng được. Để hoạt động tốt, chất bán dẫn trong chip led sẽ pha lẫn các tạp chất để tạo ra xung điện. Từ các chất bán dẫn khác nhau, mà màu sắc của mỗi bóng đèn cũng khác nhau.

Nguyên lý hoạt động

Nhờ các chất bán dẫn và điện tử trong chip led, khi có dòng điện đi qua thì bóng đèn sẽ hoạt động, tạo ra các bức xạ ánh sáng. Tại trung tâm, chất bán dẫn chia cấu tạo của bóng đèn thành hai phần là âm và dương.

Nguyên lý hoạt động của đèn led

Khối bán dẫn lại được tiếp giáp bởi hai nguyên tố P và N, chúng sẽ tiến lại gần nhau khi có dòng điện chạy qua, giải phóng năng lượng trong phần lõi bóng đèn. Phần ánh sáng không tỏa ra tự do, mà được định hướng đến bất kỳ vị trí nào nhờ lớp bảo vệ và vỏ bóng đèn.

Những loại đèn led được sử dụng phổ biến tại Việt Nam

Được đánh giá cao về mặt chất lượng, các nhà sản xuất đã tập trung cải thiện thêm nhu cầu khác để phục vụ người tiêu dùng. Cụ thể, đó là sự ra đời của những loại đèn led trang trí, đèn led âm trần, đèn led sử dụng năng lượng mặt trời,... giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.


Để bạn có thêm kiến thức với từng loại đèn, chúng tôi sẽ liệt kê công dụng, thiết kế, chất liệu của từng loại bóng Led trong nội dung sau.

Đèn Led âm trần

Đây là loại đèn led Downlight, khi có dòng điện chạy qua thì các đi ốt phát quang sẽ tỏa ra ánh sáng. Sở dĩ có tên gọi là âm trần, vì loại đèn này được lắp chìm ngay dưới lớp trần nhà thạch cao, gỗ, xốp. Khi lắp đặt, đèn âm trần không chiếm nhiều diện tích, giúp tiết kiệm không gian để phần trần nhà nhìn thoáng hơn.

Đèn led âm trần

Đèn âm trần được bán chạy trên thị trường

Với các ưu điểm như độ bền cao, tiết kiệm điện năng, giá thành lại rẻ, nên đèn âm trần được lắp đặt ở hầu hết các hộ gia đình. Đặc biệt, đèn âm trần rất thân thiện với môi trường, ánh sáng nhẹ nhàng không gây hại khi tiếp xúc với mắt người.

Đèn led dây

Hình dạng của led dây đúng với tên gọi của nó, được thiết kế thành một đoạn dây, chiều dài của dây sẽ theo yêu cầu khách hàng. Trên bề mặt dây có một mạch điện mềm, trên mạch điện được gắn chip led để tỏa sáng. Số lượng chip càng nhiều, thì công suất tiêu thụ cũng như ánh sáng phát ra càng cao.

Đèn dây led

Sử dụng đèn dây để decor nhiều không gian khác nhau

Ưu điểm của đèn led dây chính là sự sáng tạo, nó có thể được uốn cong, tạo thành nhiều hình dạng khác nhau theo ý muốn. Vì vậy, đèn dây rất phù hợp để sử dụng tại những nơi tổ chức sự kiện, phòng tổ chức ca nhạc, phòng ngủ, phòng làm việc (cho những bạn trẻ yêu thích decor đơn giản).

Đèn led trang trí

Vì để sử dụng làm mục đích trang trí, nên loại đèn này có rất nhiều mẫu thiết kế đa dạng. Về công năng, nguyên lý phát sáng của đèn trang trí cũng giống với các loại đèn đã liệt kê phía trên. Đèn trang trí có phần chất liệu cao cấp, nên có thể chống bụi, chống nước, chịu nhiệt cực tốt. Những nơi sử dụng nhiều đèn trang trí, thường là quán cafe, quán trà sữa, bar, pub, nhà hàng cao cấp,...

Đèn led trang trí

Sử dụng đèn trang trí trong các mô hình dịch vụ, giải trí

>> Xem thêm: ĐÈN TRANG TRÍ

Cách chọn đèn phù hợp với không gian sống

Tùy theo mỗi hộ gia đình, có kiểu mẫu thiết kế riêng biệt để phù hợp với từng loại đèn led. Thông thường, bạn sẽ dựa vào phong cách của căn hộ để tìm ra loại đèn hợp lý nhất. Nếu ngôi nhà có kiểu cách đơn giản, bạn nên chọn những kiểu đèn trung tính như đèn âm trần, ốp trần để lắp đặt.

 

Còn nếu bạn là người cá tính, trẻ trung, có phần năng động thì nên chọn các loại đèn dây hoặc đèn trang trí cho không gian sống của mình. Và không thể thiếu những tiêu chí quan trọng, như là độ an toàn cho người sử dụng, tiết kiệm điện năng, giá thành rẻ, có chất liệu tốt trong khâu sản xuất.

Kết luận

Một không gian sống chất lượng, chính là nơi hội tụ ánh sáng trong cả tự nhiên và quang học. Hy vọng với nội dung trên, bạn có thể tìm ra loại đèn led đúng với nhu cầu, phù hợp cho căn hộ của mình. Nếu muốn sở hữu những loại đèn tốt nhất, bạn có thể liên hệ tới nguyengiang.vn, chúng tôi sẽ tư vấn đầy đủ về mẫu mã, sản phẩm theo đúng tiêu chí của bạn.
 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Email báo giá
thietbidien@nguyengiang.com.vn

Zalo Chát
0909 209 300

Hotline
0909 209 300