Top 5 loại công tắc cảm biến ánh sáng tốt nhất 2023

Công tắc là thiết bị đóng ngắt mạch, giúp người dùng điều khiển thiết bị hiệu quả. Trong không gian sống, công tắc được lắp đặt khắp nơi, để điều khiển mạch điện: đèn chiếu sáng, quạt điện, thiết bị nóng lạnh… Hiện nay, loại công tắc cảm biến ánh sáng là giải pháp thông minh cho nhà ở, được ứng dụng khá phổ biến.

Top 5 loại công tắc cảm biến ánh sáng tốt nhất 2023

Bạn quan tâm đến công tắc cảm biến thông minh, nhưng chưa biết nhiều về loại sản phẩm này. Hãy cùng Nguyễn Giang tìm hiểu công tắc cảm biến ánh sáng và top các sản phẩm tốt nhất, đáng lựa chọn cho năm 2023.

Công tắc cảm biến ánh sáng là gì?

Công tắc cảm biến ánh sáng là thiết bị có chức năng bật tắt như mẫu công tắc truyền thống. Tuy nhiên, chúng được tích hợp cảm biến ánh sáng, giúp cảm nhận về môi trường, xác định điều kiện để bật công tắc phù hợp theo ngữ cảnh.

Công tắc cảm biến ánh sáng là gì?

Cụ thể, cảm biến ánh sáng sẽ tiếp nhận tín hiệu quang điện từ môi trường, sau đó chuyển đổi thành tín hiệu điện tử. Tín hiệu này được chuyển thành tín hiệu bật/ tắt thiết bị điện, theo chương trình đã được thiết lập từ trước.

Lợi ích của công tắc cảm biến thông minh mang lại cho không gian sống:

  • Công tắc hoạt động tự động, tùy theo ngữ cảnh môi trường. Giải pháp giúp con người tiết kiệm, thời gian và công sức khi sử dụng thiết bị điện trong nhà.

  • Công tắc cảm biến giúp người dùng không tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện, sẽ an toàn hơn, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ.

  • Công tắc cảm biến ánh sáng nhận diện thời tiết buổi sáng, tắt đèn tự động, giúp người dùng tiết kiệm điện năng hiệu quả.

  • Công tắc cảm biến thông minh còn tích hợp thêm nhiều chức năng hẹn giờ, điều khiển từ xa, giúp việc sử dụng thiết bị điện hiệu quả hơn.

Với tính tiện dụng, cảm biến ánh sáng được sử dụng cho nhiều khu vực: Nhà ở, đèn đường, các khu vực công cộng để điều khiển hệ thống chiếu sáng cho gia đình. Đặc biệt, với mô hình Smarthome, công tắc thông minh lắp đặt điều khiển đèn khu vực phòng ngủ, hành lang cầu thang, khu vực ngoài trời, sân vườn…

Top 5 mẫu công tắc cảm biến ánh sáng chất lượng tốt nhất 2023

Thị trường công tắc điện cảm biến ánh sáng thông minh ngày càng đa dạng, với nhiều lựa chọn cho người dùng. Vậy, nên chọn công tắc cảm biến thông minh nào chất lượng tốt để sử dụng? 5 mẫu công tắc cảm biến thông minh đáng tiền đang được nhiều người dùng đánh giá tốt:

Công tắc cảm biến CT01.PIR 300W Rạng đông

Mẫu công tắc CT01.PIR 300W của thương hiệu Rạng Đông Việt Nam được nhiều người dùng lựa chọn. Sản phẩm tích hợp cảm biến chuyển động và cảm biến ánh sáng, giúp xác định điều kiện môi trường chính xác nhất, để bật tắt đèn tự động.

Công tắc cảm biến CT01.PIR 300W Rạng đông

Phạm vi cảm biến của CT01.PIT 300w là 3-6m khá chính xác. Tuổi thọ thiết bị lên đến hơn 30000 giờ sử dụng. Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh xoay công tắc cảm ứng 360 độ theo yêu cầu sử dụng.

Công tắc cảm biến IR Smart

Mẫu công tắc IR Smart xuất xứ Việt, nằm trong danh sách tiếp theo được sử dụng cho nhiều nhà thông minh. Ứng dụng công nghệ cảm biến IR, giúp xác định điều kiện môi trường chính xác, điều khiển đóng ngắt mạch hiệu quả. Ngoài ra, công tắc cảm biến IR Smart còn tích hợp khả năng điều khiển từ xa, kiểm soát theo câu lệnh thông qua lời nói của người dùng.

Công tắc cảm biến IR Smart

Công tắc cảm biến ánh sáng AS10 220v 10A

Mẫu công tắc cảm biến AS10 220v 10A được sử dụng nhiều trong nhà thông minh, thay thế người dùng trong thao tác bật tắt thiết bị. Mẫu công tắc AS10 220v 10A hoạt động tự động, điều chỉnh độ sáng, thời gian hoạt động của thiết bị đèn thông minh. Nguồn sáng được kiểm soát phù hợp với điều kiện môi trường, tiết kiệm điện năng hiệu quả với công tắc cảm biến.

Công tắc cảm biến ánh sáng AS10 220v 10A

Ngoài ra, công tắc AS10 220v 10A được thiết kế từ vật liệu cao cấp, có khả năng chống bụi, chống nước vượt trội, sử dụng được ở môi trường ngoài trời. Dòng công tắc AS10 220v 10A tích hợp được với nhiều loại đèn trên thị trường hiện nay.

Công tắc cảm biến LQ-K03

Công tắc cảm biến LQ-K03 được đông đảo người dùng Việt đánh giá cao. Thiết bị có thể nâng cao công suất lên đến 1200w, để đóng ngắt mạch cho thiết bị điện công suất lớn. Phạm vi hoạt động của công tắc LQ-K03 là 6m, độ nhạy cao, thời gian phản hồi nhanh.

Công tắc cảm biến LQ-K03

Công tắc cảm biến 10A SHP-AS2

Mẫu công tắc 10A SHP-AS2 tích hợp cảm biến ánh sáng, mang lại giải pháp thông minh cho người dùng khi điều khiển thiết bị điện trong nhà. Thiết kế công tắc 10A SHP-AS2 hình chóp chống nước, lắp đặt được ở ngoài trời. Mẫu 10A SHP-AS2 có chức năng điều chỉnh độ sáng bóng đèn phù hợp với điều kiện môi trường, tiết kiệm chi phí.

Công tắc cảm biến 10A SHP-AS2

Lời kết

Các loại công tắc cảm biến ra đời, nâng cao hiệu suất sử dụng, mang đến giải pháp thông minh cho nhà ở. Công tắc cảm biến ánh sáng tiện lợi, dễ sử dụng được nhiều gia chủ ưa chuộng. Lưu ý, chọn mua cần hiểu đặc điểm, tính chất của mẫu công tắc này để đánh giá thiết bị phù hợp. Hy vọng những thông tin chia sẽ của NGUYENGIANG.VN trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công tắc cảm biến ánh sáng và chọn mẫu thiết bị tốt cho gia đình.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Email báo giá
thietbidien@nguyengiang.com.vn

Zalo Chát
0909 209 300

Hotline
0909 209 300