Đèn Spotlight là gì? Một số loại đèn spotlight được ưa chuộng

Đèn spotlight là một trong những mẫu đèn led đa dạng, được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ các công năng tuyệt vời khi hoạt động.  Ánh sáng của đèn luôn tập trung tại một điểm cố định, và không bị dịch chuyển đến những vị trí khác. Vậy làm thế nào để chọn được một loại đèn led spotlight đúng màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ. Cùng Nguyễn Giang điểm qua nội dung trong bài viết sau.

Đèn Spotlight là gì? Một số loại đèn spotlight được ưa chuộng

Khái niệm về đèn spotlight 

Để cho mọi không gian, ngóc ngách, hay một vật thể trong ngôi nhà của bạn được trở nên nổi bật, thì ánh sáng luôn là một yếu tố quan trọng không thể thiếu, đó cũng là lí do mà đèn spotlight được ra đời. Khi xác định vị trí, đèn sẽ luôn chiếu sáng vào đó mà không bị dịch chuyển đến nơi khác. Được sản xuất với công suất phù hợp, nên đèn rất hạn chế các tình trạng như cháy nổ, quá tải điện năng.

Khái niệm về đèn spotlight

Người dùng có thể điều khiển, thay đổi góc chiếu sáng của đèn spotlight theo ý mình. Đó là nhờ vào phần cấu tạo, đã được trang bị thêm phần tụ và bộ khóa đèn theo đúng mong muốn của người tiêu dùng. Bởi những tính năng nổi bật, đèn spotlight đã được sử dụng rộng rãi để tạo điểm nhấn ở nhiều nơi như nhà hàng, khách sạn, khu triển lãm, các show diễn thời trang,... đủ để thấy tầm quan trọng và độ linh hoạt mà đèn led spotlight mang lại.

Cấu tạo của đèn spotlight 

Dù được thiết kế theo kiểu dáng âm trần, ray, đèn ngoài trời, thì cấu tạo của đèn spotlight vẫn không có gì thay đổi. Cụ thể như sau:

  • Với các loại đèn ray sẽ có thêm thanh ray, được làm từ hợp kim nhôm tĩnh điện. Đây là phần giá đỡ để đèn dễ dàng di chuyển, lựa chọn góc chiếu sáng. 
  • Bên trong đèn bao gồm phần thân, chip led, gương phản xạ và bộ phận tản nhiệt. Chất liệu của thân đèn dựa trên phân khúc, đèn càng cao cấp thì chất liệu được lắp đặt càng chất lượng. Tuy vậy, đa số phần thân đèn đều được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, lớp sơn tĩnh điện để bảo vệ các bộ phận bên trong đèn.

Cấu tạo đèn spotlight

Như vậy, các bạn có thể thấy đèn spotlight có một cấu tạo rất an toàn, thân thiện với môi trường và người dùng. Điện năng trong đèn sẽ không bị rò rỉ ra ngoài khi hoạt động, phần chip led giúp tăng tuổi thọ và ánh sáng tốt.

Trang trí đèn spotlight cho những không gian nào?

Nhờ cấu tạo bên trong đơn giản, đèn led spotlight có thể sử dụng để trang trí theo mục đích của người dùng. Bạn có thể trang trí cho phòng khách, phòng ngủ, khách sạn, nhà hàng,...

Phòng khách

Phòng khách giống như bộ mặt chính của ngôi nhà, vậy nên nhiều gia chủ đã sử dụng đèn spotlight để trang trí cho không gian nơi đây. Thiết kế đèn hợp lý nhất là âm trần, có thể phân tán ánh sáng đến nhiều nơi mà đèn thông thường không làm được. Diện tích phòng khách càng rộng, thì việc sử dụng đèn led spotlight lại càng phù hợp.

Trang trí đèn spotlight cho phòng khách

Phòng ngủ

Không chỉ là một chỗ để nghỉ ngơi, phòng ngủ còn được dùng với nhiều chức năng khác như làm việc, thư giãn. Do đó, ánh sáng từ đèn led spotlight cũng rất cần thiết để lắp đặt cho không gian này. Trước khi bước vào giấc ngủ, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu, mỏi mắt từ những ánh sáng của đèn thông thường.

Trang trí đèn spotlight cho phòng ngủ

>> Xem thêm bài viết: 10+ cách treo đèn led trang trí phòng ngủ đơn giản, xinh xắ

Khách sạn, nhà hàng

Ngoài hộ gia đình, đèn led spotlight cũng có thể trang trí cho những mô hình lớn hơn như nhà hàng, khách sạn. Phần lớn chủ đầu tư chọn lắp đặt loại đèn spotlight, chủ yếu đến từ khả năng tiết kiệm điện cực tốt. Vì những không gian này cần đèn chiếu sáng liên tục.

Trang trí đèn spotlight cho khách sạn

Một số mẫu đèn spotlight được ưa chuộng

Mẫu đèn led spotlight đang ngày càng đa dạng, nên nhu cầu của người tiêu dùng cũng từ đó tăng lên. Sau đây là một số mẫu đèn phổ biến, được lắp đặt tại nhiều không gian như là: 

Đèn led spotlight thanh ray

Phần chân đèn được nối trực tiếp với thanh kim loại (được gọi là thanh ray), là thiết kế chính của đèn. Nhờ cấu tạo thông minh, người dùng có thể dễ dàng di chuyển đèn theo ý muốn để điều chỉnh nguồn sáng.

Đèn led spotlight thanh ray

Đèn spotlight sân vườn Led Nanoco NSP1663/NSP1666/ NSP1669

Đèn led Nanoco có thể chiếu sáng cả một khu vườn có diện tích lớn, nhờ vào chùm sáng rộng. Được thiết kế sang trọng, kích cỡ nhỏ gọn, chất liệu bền bỉ theo thời gian đều là những ưu điểm của đèn Led nanoco. Vì được xử lý qua công nghệ tiên tiến, nên loại đèn này không bị han gỉ, oxy hóa trong điều kiện tự nhiên.

Đèn spotlight sân vườn Led Nanoco NSP1663/NSP1666/ NSP1669

Bạn hoàn toàn có thể lên ý tưởng lắp đặt, trang trí đèn led nanoco cho những không gian rộng lớn như biệt thự, khách sạn, resort có khu vườn lớn. Nhờ chùm ánh sáng tốt, mọi vật thể trong vườn đều trở nên nổi bật rõ ràng.

>> Xem chi tiết sản phẩm: ĐÈN SPOTLIGHT SÂN VƯỜN LED NANOCO NSP1663/ NSP1666/ NSP1669

Đèn led chiếu điểm MPE SURFACE SPOTLIGHT SSL 

Với đèn chiếu điểm, bạn có thể tiết kiệm điện năng đến mức tối đa, nguồn sáng được tối ưu và cực kỳ thân thiện với môi trường. Phần cấu tạo trong đèn MPE đều là những linh kiện cao cấp, giúp ánh sáng được tập trung vào vị trí theo ý muốn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lắp đặt đèn MPE cho những không gian nhỏ, để trải nghiệm chất lượng tốt nhất của đèn.

Đèn led chiếu điểm MPE SURFACE SPOTLIGHT SSL

Kết luận

Như vậy, đèn spotlight có rất nhiều công dụng hữu ích để phục vụ đời sống của người tiêu dùng. Nếu bạn còn thắc mắc, cần tư vấn chi tiết để tìm ra mẫu đèn phù hợp, hãy liên hệ tới nguyengiang.vn để nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp nhất.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Email báo giá
thietbidien@nguyengiang.com.vn

Zalo Chát
0909 209 300

Hotline
0909 209 300