Hướng dẫn cách sử dụng công tắc cảm ứng

Công tắc điện cảm ứng là giải pháp được sử dụng nhiều trong thiết kế nhà thông minh. Với những tính năng tiện lợi, công tắc cảm ứng ngày càng được nhiều người ưa chuộng, chọn mua để lắp đặt cho không gian sống của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng công tắc cảm ứng đúng.

Hướng dẫn sử dụng công tắc cảm ứng

Bạn đang tìm mua công tắc điện cảm ứng nhưng chưa biết chọn mua và sử dụng thiết bị này như thế nào? Chia sẻ dưới đây của Thiết bị điện Nguyễn Giang sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công tắc cảm ứng, cách dùng loại công tắc này chính xác nhất.

Công tắc điện cảm ứng là gì?

Công tắc cảm ứng là thiết bị điện thông minh được lắp đặt với thiết bị điện, mạch cảm ứng từ để phục vụ việc đóng ngắt dòng. Với công tắc cảm ứng, bạn có thể điều khiển và đóng ngắt mạch từ xa nhờ smartphone hay máy tính bảng mà không cần thao tác trực tiếp như các kiểu công tắc truyền thống.

Các tính năng của công tắc thông minh mang lại cho người dùng: Hẹn giờ đóng ngắt mạch tắt thiết bị, thiết lập ngữ cảnh phù hợp với từng điều kiện và trường hợp sử dụng, điều khiển từ xa đóng ngắt mạch nhanh chóng.

>> Xem thêm: Top 5 công tắc hẹn giờ tốt nhất hiện nay

Công tắc điện cảm ứng là gì?

 

Ưu điểm công tắc điện thông minh mang lại được người dùng đánh giá cao:

  • Tính năng đóng ngắt mạch linh hoạt, tiện lợi giúp người dùng kiểm soát mạch điện ở bất cứ đây mà không cần có mặt tại nhà. Độ nhạy bén của công tắc thông minh khá cao, chỉ cần thao tác chạm nhẹ trên bề mặt, hoạt động đóng ngắt sẽ được thực hiện trong vài giây.

  • Thiết kế công tắc thông minh khá sang trọng, vẻ ngoài tinh tế, hiện đại cho không gian sống của gia đình.

  • Sử dụng công tắc thông minh hạn chế tiếp xúc trực tiếp với mạch điện. Giải pháp an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ và người già khi sử dụng thiết bị điện, không bị nhiễm điện nguy hiểm, như công tắc truyền thống.

  • Công tắc thông minh dễ dàng lắp đặt, liên kết với các thiết bị điện và hệ thống. Việc bảo trì, bảo dương công tắc thông minh cũng không quá phức tạp, nhờ thợ có chuyên môn.

Cách hoạt động của công tắc điện cảm ứng như thế nào?

Các mẫu công tắc thông minh sẽ có cấu tạo khác biệt so với kiểm công tắc truyền thống. Vậy, những smart công tắc này sẽ hoạt động như thế nào?

Cách hoạt động của công tắc điện cảm ứng như thế nào?

  • Công tắc cảm ứng thông minh ứng dụng công nghệ điện dung để xác định thao tác chạm, đóng ngắt mạch điện. Cụ thể, công tắc được tích hợp cảm ứng điện dung, xác định vị trí mà người dùng chạm, tác động trên các vị trí. Thông tin được cảm biến xác định, sau đó truyền đến bộ xử lý trung tâm, xác định lệnh điều khiển và truyền đến phần công tắc cơ học bên trong, đóng ngắt theo lệnh.

  • Ngoài ra, công tắc điện cảm ứng còn được điều khiển từ xa thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng với phần mềm quản lý. Hầu hết các loại công tắc sẽ được kết nối với thiết bị bằng wifi, tín hiệu dạng sóng sẽ được mã hóa và truyền đến công tắc, để đóng ngắt từ xa.

Phân loại công tắc cảm ứng hiện đang được sử dụng phổ biến

Công tắc thông minh ngày càng phát triển, với nhiều loại, mang đến giải pháp tiện nghi cho gia đình. Dựa trên nhiều tiêu chí để phân loại công tắc cảm ứng thông minh.

Phân loại công tắc cảm ứng hiện đang được sử dụng phổ biến

  • Dựa theo công suất tải tiêu thụ điện: Công tắc công suất nhỏ cho các thiết bị đèn chiếu sáng, hệ thống quạt, công suất lớn cho tivi, tủ lạnh… Chông tắc tải cực đại có thể lên đến 3000w cho các thiết bị công suất lớn.

  • Dựa theo số kênh cảm ứng trên công tắc: Công tắc 1 kênh để điều khiển 1 thiết bị độc lập, công tắc 2 kênh được đấu với 2 thiết bị, công tắc 3 - 4 kênh được đấu nối với 3-4 thiết bị để điều khiển linh hoạt

  • Dựa theo đường truyền kết nối tín hiệu: Công tắc kết nối wifi hoặc công tắc kết nối bluetooth, quyết định phạm vi hoạt động của thiết bị.

Cách dùng công tắc điện cảm ứng đơn giản và hiệu quả

Như đã nêu ở trên, công tắc điện thông minh là giải pháp tiện lợi để điều khiển thiết bị điện trong nhà an toàn, tối ưu hiệu năng hoạt động. Vậy, bạn cần sử dụng công tắc cảm ứng như thế nào đúng?

Cách dùng công tắc điện cảm ứng đơn giản và hiệu quả

Người dùng cần đảm bảo việc lắp đặt công tắc điện cảm ứng chính xác, ổn định để thiết bị hoạt động hiệu quả. Khi sử dụng công tắc điện cảm ứng cần chú ý:

  • Kiểm tra kết nối wifi hoặc bluetooth của thiết bị có ổn định và trong phạm vi kết nối với công tắc hay không. Đảm bảo đường truyền tín hiệu ổn định, lệnh điều khiển được chuyển đến công tắc để đóng ngắt mạch.

  • Thêm thiết bị trên ứng dụng quản lý, lần lượt cho từng công tắc trên màn hình. Chú ý chuyển tất cả các phím cảm ứng điều khiển sang trạng thái xanh lá để điều khiển.

  • Khi sử dụng điều khiển công tắc trực tiếp sẽ ấn vào các nút để chọn chế độ cho từng thiết bị. Hoặc cài đặt trực tiếp trên phần mềm quản lý để cài đặt thời gian, hẹn giờ thiết bị điện.

>> Xem thêm: CÔNG TẮC ĐIỆN

Trên đây là những thông tin cơ bản về công tắc cảm ứng, người dùng cần tìm hiểu kỹ về đặc điểm loại công tắc mà gia đình sử dụng, từ đó học cách sử dụng chính xác nhất.

>> Xêm thêm bài viết liên quan:

  1. Top 5 công tắc hẹn giờ tốt nhất hiện nay
  2. Hướng dẫn cách đấu công tắc cầu thang chi tiết
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Email báo giá
thietbidien@nguyengiang.com.vn

Zalo Chát
0909 209 300

Hotline
0909 209 300